Enagic Medical Standard

อีนาจิก เป็นบริษัทมุ่งเน้นคุณภาพที่ก่อให้เกิดสุขภาพดีและไว้ใจได้ การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 13485 จึงเป็นเครื่องยืนยันว่า อุปกรณ์ทุกชิ้นในการผลิตถูกควบคุมในระดับเครื่องมือแพทย์ ไม่ก่อให้เกิดการเจือปนของสารพิษต่อร่างกาย มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับน้ำคังเก้น (Kangen Water) ที่มีคุณภาพ จากเครื่อง Leveluk ในมาตรฐาน ISO 13485

ISO 13485 มาตรฐานสากลผู้ผลิตเครื่องมือทางการแพทย์

ISO 13485 เป็นระบบมาตรฐานการจัดการด้านคุณภาพอุปกรณ์การแพทย์ ตั้งแต่การออกแบบ พัฒนา ผลิต และ ขาย ข้อกำหนดของระบบนี้มีใช้ในระดับนานาชาติ เช่น ยุโรป แคนาดา ออสเตรเลีย โดย ISO 13485 เป็นมาตรฐานของระบบบริหารที่พัฒนาขึ้นสาหรับผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์ วัตถุประสงค์หลักของมาตรฐานนี้ คือ การควบคุมอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การแพทย์ตามมาตรฐานสากล ทำให้เครื่องของ อีนาจิกสามารถวางจำหน่ายในทุกประเทศทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เยอรมันนี อังกฤษ ฝรั่งเศษ อิตาลี ออสเตเลีย สิงค์โปร์ ฮ่องกง มาเลซีย เกาหลี ใต้หวัน ฟิลลิปปินด์ อินโดนีเซีย รัสเซีย และ ประเทศไทย

มาตรฐานกำหนดผลิตภัณฑ์

เนื่องจากมาตรฐาน นี้เป็นมาตรฐานเครื่องมือแพทย์ ดังนั้น อีนาจิกจะมุ่งเน้นแต่เรื่องคุณภาพ อย่างเดียวคงไม่พอ ต้องดูเรื่องความสะอาด และข้อกำหนดของแต่ละชนิดของเครื่องมือแพทย์ด้วย เพราะ นี่คือชีวิตคน และการดำรงชีวิตอยู่อย่างที่ควรเป็น โดยไม่ต้องตะขิดตะขวงใจ หรือคอยระแวงว่าวันใด เจ้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใส่ในเครื่องจะ แผลงฤทธิ์ หรือออกอาการ ปล่อยสารพิษออกมา ในเมื่อเราดื่มน้ำคังเก้นก็เพื่อมีสุขภาพที่ดี ด้วยมาตรฐาน ISO 13485
ISO 13485 จึงเน้นเรื่องการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ (หมวดที่ 7.3) และการวางแผน และควบคุมกระบวนการผลิต (หมวด-ที่ 7.1 และ 7.5) โดย หมวด 7.3 ต้องการให้มั่นใจว่าการออกแบบเครื่องมือแพทย์นั้นมีความเหมาะสม และเมื่อนำแบบที่ออกไปทำการผลิต ในระหว่างการวางแผนก่อนทำการผลิต ต้องพิจารณาการเกิดความเสี่ยงที่จะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการผลิต ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการใช้งานเครื่องมือแพทย์เหล่านั้น ซึ่งเป็นมาตรฐานย่อย (ISO 14971) ของ ISO 13485 ที่ผู้ผลิตต้องปฏิบัติตาม ชิ้นส่วนทุกชนิดตั้งแต่ท่อน้ำเข้า ไปจนถึงท่อน้ำออกต้องอยู่ภายใต้การควบคุม ด้วยมาตรฐานนี้ทั้งหมด ลูกค้าทุกท่านจึงหมดกังวลได้ไม่ต้องห่วงอีกต่อไปว่าจะเป็นอันตราย